Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Bệnh tình dục có lây qua đường miệng không?

Saturday, April 6, 2024

Quan hệ qua đường miệng là 1 phương pháp giúp phòng chống mang thai ngoài ý muốn nhưng vẫn đc thăng hoa. Đặc biệt quan trọng phía trên còn là biện pháp cứu cánh cho những cặp bà xã ông chồng đang chạm mặt một số vấn đề về chuyện chăn gối như: khô âm đạo, đau rát lúc quan hệ tình dục, xuất tinh sớm. Vậy liệu tình hình bệnh lý dục có lây qua đường miệng không? Hãy cùng công ty chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé.

tình hình bệnh lý dục có lây qua đường miệng không?

Con đường chính để lây lan những bệnh tình dục là do quan hệ tình dục không tin cậy. Mặc dù vậy phía trên Chưa hẳn là con đường duy nhất, bệnh còn có thể lây qua đường miệng và ít cách giao tiếp khác. Nói theo một cách khác bệnh có thể lây lan chỉ việc có tiếp xúc da kề da với bộ phận sinh dục.

quan-he-bang-mieng-01

tiếp sau đây là một số tình hình bệnh lý dục có thể lây lan qua đường miệng rất có thể kể đến:

  • HIV: HIV hoàn toàn có thể lây nhiễm trải qua quan hệ tình dục qua đường miệng, nhưng nguy hại này thường thấp hơn so với quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc âm đạo. Tuy nhiên, việc giao tiếp với chất lưu chứa virus HIV rất có thể xảy ra trong một trong những trường hợp và tăng nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm. Mặc dù vậy, rất khó để biết chính xác vì các người thường nhập cuộc quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc đít cùng khi với quan hệ bằng miệng. Nếu bệnh nhân có các vết thương hoặc tổn thương ở miệng (như vết loét hoặc ra máu nướu), âm đạo… virus HIV rất có thể lây nhiễm qua những vết thương này.
  • Herpes đơn dạng: Herpes đơn dạng 1 (HSV-1) thường đc lây truyền thông media qua tiếp xúc da đường miệng, chẳng hạn như qua việc hôn hoặc chia sẻ vật dụng cá thể như ống hút hoặc ly cốc với người nhiễm bệnh. Herpes đơn dạng 1 hoàn toàn có thể xáy ra những vết loét ở miệng hoặc quanh miệng, đc nghe đến là "mụn nước" hoặc "nốt lở."
  • Chlamydia & bệnh lậu: Cả chlamydia và bệnh lậu có thể lây qua đường miệng trong một trong những tình huống, nhất là khi có giao tiếp với dịch tiết nhiễm bệnh.
  • HPV (Human Papillomavirus): một số loại virus HPV rất có thể lây media qua tiếp xúc với những vùng da có mụn, bao gồm cả vùng miệng và họng. HPV hoàn toàn có thể xáy ra các biểu hiện như mụn, dẫu thế nhiều trường hợp không có chứng trạng.
  • Candida (Nấm âm đạo): một số dòng nấm Candida hoàn toàn có thể lây qua việc chia sẻ thức ăn hoặc đồ uống với người bận bịu nấm miệng.
  • Giang mai: Giang mai là 1 trong bệnh hoàn toàn có thể lây qua quan hệ tình dục đường miệng do tiếp xúc với vết loét ở miệng, haauk môn, âm đạo…
  • những loại Virut viêm gan A, B, C: Virut viêm gan A thường lưu hành trong phân, nếu quan hệ tình dục qua đường miệng vào lỗ đít của người tiêu dùng tình ngay cả lúc đã dọn dẹp thật sạch vùng lỗ đít cũng vẫn có nguy cơ lây bệnh. Virut viêm gan B và C cũng có thể có thể bị lây qua con đường này do vi rút có trong máu, tinh dịch & hàm lượng dịch cơ thể khác.

các biến chứng chạm mặt phải của các bệnh tình dục lây truyền qua quan hệ đường miệng

benh-lay-qua-duong-sinh-duc-Herpes-don-dang

bệnh lý dục có thể lây qua đường miệng khi có sự tiếp xúc da với bộ phận sinh dục

một số biến tướng hay gặp phải phải của những bệnh tình dục lây truyền qua quan hệ đường miệng có thể kể tới như:

  • Nhiễm trùng vi khuẩn: một vài bệnh như rát họng, viêm amidan hoàn toàn có thể xáy ra do vi khuẩn được lây từ người bệnh tình dục thông qua hoặc liên quan đến hoạt động miệng.
  • biến tướng ở mắt: tình hình bệnh lý dục như giang mang và sùi mào gà rất có thể gây cho thị giác một số trong những vấn đề như gây viêm võng mạc, viêm màng bồ đào, viêm kết mạc, viêm thượng củng mạc thậm trí hoàn toàn có thể gây mù lòa.
  • Là Vì Sao gây vô sinh: một số trong những bệnh lây qua đường tình dục sẽ gây tổn thương bộ phận sinh dục cho cả nam & nữ khiến cho viêm tinh hoàn, viêm tắc ống trứng, viêm buồng tử cung sẽ gây tác động rất nhiều tới kinh nghiệm sinh sản thậm trí là gây vô sinh
  • hoàn toàn có thể dấn đến bệnh ung thư trực tráng, cổ tử cung, dương vật lúc bị tình hình bệnh lý dục liên quan đến virus HPV

Cách dự trữ rủi ro khi làm chuyện người lớn bằng miệng

quan-he-bang-mieng-04

Để giảm nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm các bệnh tình dục lúc triển khai quan hệ bằng miệng, dưới đây là một số biện pháp dự trữ rủi ro bạn cũng có thể thực hiện:

  • lạm dụng quá bao cao su: sử dụng quá bao cao su hoặc bao cao su nữ để bảo đảm an toàn cơ thể khỏi giao tiếp mật thiết với chất lỏng cơ thể của đối tác doanh nghiệp. Bao cao su cũng có thể giảm nguy hại lây nhiễm khuẩn, virus.
  • khám bệnh định kỳ: khám bệnh theo chu kỳ nhất định & xét nghiệm bệnh lý dục là sự làm quan trọng để phát hiện sớm cũng tương tự giúp điều trị các bệnh 1 cách tác dụng. Hãy trao đổi với bác sĩ hoặc chuyên gia y học về lịch trình kiểm tra thích nghi cho chính mình.
  • Tránh giao tiếp với chất lỏng cơ thể: Tránh giao tiếp với chất lỏng cơ thể của đối tác doanh nghiệp, như máu, dịch âm đạo hoặc dịch tiền liệt tuyến, nhất là nếu có thương tổn ở miệng hoặc vết thương mở.
  • tiến hành dọn dẹp và sắp xếp cá nhân: bảo trì dọn dẹp vệ sinh cá nhân tốt, bao hàm việc làm sạch bàn răng, sử dụng quá chỉ nha khoa và kiểm nghiệm tổn hại miệng để giảm nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm & khởi phát những con vi sinh vật hoặc nhiễm trùng.
  • Giảm số lượng đối tác tình dục: Giảm con số đối tác tình dục cũng đều có thể giảm nguy hại lây nhiễm, đặc biệt là nếu khách hàng chưa biết về tình trạng tình trạng sức khỏe hoặc lịch sử hào hùng tình dục của đối tác.
  • tìm hiểu thông tin: nắm rõ thông báo về các bệnh tình dục, cách lây nhiễm và biện pháp dự trữ là rất quan trọng để bảo đảm an toàn tình trạng sức khỏe của chúng ta và công ty đối tác.

đây là một số trong những thông báo trả lời cho câu hỏi bệnh lý dục có lây qua đường miệng không? Những tác động mà nó gây ra cho thể chất cũng tương tự phương pháp để phòng tránh các tình trạng bệnh này ghé thăm. Nếu còn bất kể thắc mắc nào xoay quanh vấn đề này đừng rụt rè hãy để lại câu hỏi của bạn tại phần bình luận phía cuối bài viết, những Chuyên Viên của công ty chúng tôi sẽ trả lời ngay.

Xem thêm: có thai ngoài từ cung: Nguyên Nhân & cách ngăn ngừa

  • https://chatzalocom.blogspot.com/2024/04/benh-tinh-duc-co-lay-qua-uong-mieng.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.