Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Các hậu quả của bệnh lây qua đường tình dục mà bạn nên biết

Saturday, April 6, 2024

không hẳn toàn thể các bệnh lây qua đường tình dục đều rất có thể chữa khỏi. Trong nội dung bài viết này bọn họ sẽ tổng hợp danh sách những bệnh lây qua con đường này một khi đã bận rộn là phải chung sống với bệnh cả đời không còn chữa khỏi.

HIV – Bệnh lây qua đường tình dục khiến hệ thống miễn dịch bị hạn chế kịp thời

HIV (Human Immunodeficiency Virus) là một trong loại virus gây bệnh AIDS (Acquired Immunodeficiency Syndrome), giữa những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất bên trên nhân loại. Virus này tiến công hệ miễn dịch của thể chất, làm suy nhược cơ thể kinh nghiệm phòng chống những mắc bệnh và nhiễm trùng. HIV lây truyền chủ yếu thông qua giao tiếp với máu, dịch cơ thể như dịch âm đạo, tinh trùng, dịch nhầy, & qua các cách khác như qua quan hệ tình dục không an toàn và tin cậy hoặc từ mẹ sang con trong thời gian sinh.

benh-lay-qua-duong-sinh-duc-HIV

bây giờ chưa có liệu pháp chữa trị bệnh lây qua đường tình dục có tên HIV

dưới đây là một trong những điểm chính về HIV:

  • cách thức lây truyền: HIV lây truyền chủ yếu trải qua tiếp xúc với máu, dịch cơ thể như dịch âm đạo, tinh dịch, dịch nhầy, và qua những cách khác như qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc từ mẹ sang con trong tiến trình sinh.
  • biểu hiện lâm sàng: Người nhiễm HIV hoàn toàn có thể không tồn tại chứng trạng trong khoảng thời gian dài. Các biểu hiện của AIDS thường tồn tại sau một lát từ lúc nhiễm HIV, bao hàm hạn chế hệ miễn dịch, bệnh nhiễm trùng & các luận điểm sức khỏe nghiêm trọng khác.
  • phòng ngừa & điều trị: liệu pháp chuẩn chỉnh đoàn duy nhất để phát hiện ra bệnh là xét nghiệm máu. Hiện không có liệu pháp điều trị hoàn toàn cho HIV/AIDS, nhưng điều trị ARV (Antiretroviral) có thể khống chế sự đi lên của virus, gia hạn sức khỏe và dai dẳng tuổi thọ của bệnh nhân nhiễm HIV. Các liệu pháp phòng ngừa HIV bao gồm sử dụng đảm bảo an toàn và tin cậy trong quan hệ tình dục, sử dụng kim tiêm sạch sẽ, & khám chữa chống HIV cho người có nguy hại cao.

Bệnh lây qua đường tình dục – Herpes đơn dạng

Herpes đơn dạng là một trong những loại bệnh lý lây truyền qua đường tình dục hoặc tiếp xúc da dưới dạng virus herpes simplex. Có hai loại herpes đơn dạng chính: herpes đơn dạng 1 (HSV-1) & herpes đơn dạng 2 (HSV-2). Tiếp sau đây là một số trong những điểm cần phải biết về herpes đơn dạng:

  • phương thức lây truyền: HSV-1 thường lây truyền qua tiếp xúc da đường miệng, Ngoài ra HSV-2 thường lây truyền qua tiếp xúc da bên dưới dạng. Dẫu thế, cả hai loại virus rất có thể lây truyền qua cả hai vị thế. Lây truyền thường xảy ra thông qua giao tiếp trực tiếp với vết thương hoặc dịch tiết từ người nhiễm bệnh, đặc biệt là trong quan hệ tình dục không an toàn và đáng tin cậy.
  • Triệu chứng: một vài những người có herpes đơn dạng rất có thể không có chứng trạng hoặc có triệu chứng nhẹ như vết nổi mụn nhỏ tuổi, đau hoặc ngứa ở vùng bị nhiễm. Những lần đau và các vết nổi mụn rất có thể lưu hành & bặt tăm theo thời gian.
  • Cách điều trị: Hiện chưa tồn tại liệu pháp chữa trị hoàn toàn cho herpes đơn dạng. Dẫu thế, hoàn toàn có thể khống chế & giảm triệu chứng bằng phương pháp sử dụng thuốc chống virus herpes như acyclovir, famciclovir hoặc valacyclovir. Những bài thuốc này rất có thể giúp giảm sự đau rát & giảm số giờ của các cơn nhiễm.
  • Phòng ngừa: Cách phòng tránh herpes đơn dạng bao hàm sử dụng đảm bảo an toàn an toàn và tin cậy trong quan hệ tình dục, giảm bớt số lượng công ty đối tác tình dục, và tránh giảm tiếp xúc với người nhiễm bệnh khi có các hiện tượng của loại bệnh.

benh-lay-qua-duong-sinh-duc-Herpes-don-dang

những mụn rộp ở miệng rất có thể do virus Herpes type 1 (HSV-1) gây ra

HPV – bệnh lây qua đường sinh dục nguy hiểm

HPV (Human Papillomavirus) là 1 trong những loại virus xảy nên nhiều hình thức bệnh lây truyền qua đường tình dục và rất có thể xáy ra nhiều luận điểm tình hình sức khỏe, bao hàm những bệnh khớp nói chung & những bệnh về âm đạo, âm hộ, hậu môn & vùng sinh dục khác ở phụ nữ & phái nam. Dưới đây là một vài điểm quan trọng về HPV:

  • cách thức lây truyền: HPV lây truyền chủ yếu trải qua giao tiếp da đường sinh dục, bao gồm cả quan hệ tình dục không an toàn và tin cậy. Còn mặt khác, HPV cũng có thể có thể lây truyền thông media qua giao tiếp da khác như giao tiếp với da đã nhiễm HPV.
  • Loại virus: Có hơn 100 loại virus HPV, trong các số đó một số loại xảy nên các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư lỗ đít, và một vài bệnh về sinh dục khác.
  • Triệu chứng: chủ yếu đa số người nhiễm HPV không có tình trạng và virus thường mất tích mà không gây ra vấn đề sức khỏe. Dẫu thế, trong một số trong những trường hợp, HPV hoàn toàn có thể gây ra các luận điểm như mụn nước hoặc tăng sự đi lên của các cấu trúc tế bào xáy ra sự biến chứng của các bệnh ung thư.
  • ngăn ngừa và điều trị: phòng tránh HPV bao hàm lạm dụng đảm bảo an toàn và tin cậy trong quan hệ tình dục & tiêm vắc xin HPV. Khám chữa những luận điểm tình hình sức khỏe do HPV xảy nên như mụn nước hoặc biến tướng của những bệnh ung thư tùy thuộc vào sức khỏe cụ thể của mỗi người.
benh-lay-qua-duong-sinh-duc-HPV

Bệnh lây qua đường tình dục rất nguy hiểm – Giang mai

Giang mai, còn gọi là sifilis, là 1 bệnh truyền nhiễm do những con vi khuẩn Treponema pallidum xảy nên. Phía trên là một trong những bệnh truyền nhiễm thịnh hành & nguy hiểm nhất, rất có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan của cơ thể & gây nên các biến chứng nghiêm trọng còn nếu như không đc điều trị kịp thời. Tiếp sau đây là một số điểm trực tiếp về giang mai:

  • phương pháp lây truyền: Giang mai thường lây truyền qua quan hệ tình dục không đáng tin cậy, bao hàm cả quan hệ tình dục qua đường đít và qua đường miệng. Ngoài ra, nó cũng có thể có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh hoặc qua tiếp xúc với máu nhiễm bệnh.
  • các giai đoạn của bệnh: Giang mai thường phát triển qua ba giai đoạn:
    • mức độ 1: Phát ban và vết sưng ở phần nhiễm trùng thuở đầu (thường là ở vùng sinh dục hoặc miệng). Vết sưng thường không đau và hoàn toàn có thể bị bỏ qua.
    • giai đoạn 2: triệu chứng của nhóm bệnh trở nên nguy hiểm hơn với các biểu hiện như phát ban bên trên cơ thể, viêm hạch, sốt, đau cơ & khó tính.
    • mức độ 3: nếu không đc điều trị, bệnh rất có thể gây nên các biến tướng rất lớn như tổn hại của những bộ phận gan lòng nội tạng, kéo theo những vấn đề tình hình sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tim, não, hoặc gây ra các luận điểm về não & hệ thần kinh khác.
  • Điều trị: Giang mai có thể khám chữa bằng kháng sinh như penicillin hoặc doxycycline. Tuy nhiên, khám chữa sớm là rất mật thiết để ngăn chặn sự tiến lên của loại bệnh và ngăn chặn các biến đổi.
  • Phòng ngừa: Cách phòng tránh giang mai bao hàm lạm dụng quá đảm bảo an toàn an toàn trong quan hệ tình dục, khám bệnh theo chu kỳ nhất định và khám chữa trong lúc này nếu như có triệu chứng hoặc nghi ngại bị bệnh.

đây là các thông tin có lợi về các căn bệnh lây qua đường sinh dục không thể chữa khỏi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến luận điểm này hãy để lại bình luận phía cuối bài viết để đc hỗ trợ & giải đáp nhanh chóng và kịp thời.

Xem thêm: Bị nấm âm đạo lúc có thai có tác động đến thai nhi?

  • https://chatzalocom.blogspot.com/2024/04/cac-hau-qua-cua-benh-lay-qua-uong-tinh.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.