Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Đỉnh cao sức đề kháng: 8 loại đồ ăn hỗ trợ tối ưu cho t��nh trạng sức khỏe tinh trùng

Thursday, April 4, 2024

so với các người Để ý đến việc tăng tốc quality tinh dịch & khả năng thụ tinh, việc chú trọng vào cơ chế ăn là một trong những liệu pháp thoải mái và tự nhiên & công dụng. Trong nội dung bài viết này, Shop chúng tôi sẽ cung ứng cho bạn 8 loại thực phẩm tốt cho tinh dịch, giúp bạn tăng khả năng thụ thai, đừng bỏ dở nhé.

các yếu tố đánh giá quality tinh trùng

Để bình chọn quality tinh trùng, các BS sẽ căn cứ vào 6 yếu tố sau:

  • số lượng tinh trùng thấp (Oligospermia): khi con số tinh dịch có trong một mẫu tinh dịch bên dưới ngưỡng thông thường, có thể gây gian nan trong những việc thụ tinh thành công.
  • tinh trùng không di động hoặc di động kém (Asthenospermia): tinh trùng không có chức năng di chuyển khỏe khoắn hoặc di chuyển chậm có thể làm giảm khả năng tinh trùng tiếp cận và thụ tinh trứng.
  • tinh trùng dạng không bình thường (Teratospermia): tinh dịch có hình dạng không ổn định, ví dụ như có đầu nhỏ, đuôi cong hoặc bất thường, có thể ảnh hưởng đến thời gian làm việc thụ tinh.
  • tinh trùng không hoàn chỉnh (Partial Agglutination): tinh trùng bị kết dính lại thành những nhóm bé dại thay vì di động riêng lẻ, gây rào cản cho thời gian làm việc dịch rời và thụ tinh.
  • tinh dịch không có hoạt động enzyme (Hyaluronidase): Enzyme hyaluronidase giúp tinh dịch có tác dụng xâm nhập vào trứng. Khi tinh dịch thiếu enzyme này, kinh nghiệm thụ tinh có thể bị tác động.
  • tổn thương DNA tinh trùng: DNA trong tinh dịch bị thương tổn có thể gây nên lỗi di truyền & ảnh hưởng đến kinh nghiệm thụ tinh và phát triển của phôi thai.
tinh-trung-loang-la-gi

mật độ tinh trùng thấp hơn 10 triệu con/ml là tinh dịch loãng

những loại đồ ăn tốt cho tinh dịch

Chocolate đen

tac-dung-cua-socola-den
Hạt cacao chứa trong chocolate đen có công dụng ngăn chặn oxy hóa, mặt khác enzyme chocolate đen còn rất giàu L-Arginine giúp tăng số lượng tinh binh & loại quà vặt này không đựng được nhiều đường, rất phù hợp cho những ai muốn tăng số lượng tinh dịch nhưng không hảo ngọt.

Hạt lanh và hạt chia

Hạt lanh & hạt chia chứa nhiều chất xơ, omega-3, protein & khoáng chất, giúp nâng cấp quality & tăng kinh nghiệm dịch rời của tinh dịch. Hãy thêm hạt lanh và hạt chia vào bữa sáng hoặc trộn nó vào các món ăn khác để tận dụng cao nhất tác dụng đủ dinh dưỡng của hai loại hạt này các phái mạnh nhé.

hat-lanh-thuc-pham-tot-cho-tinh-trung

Hạt lanh & hạt chia là thức ăn tốt cho tinh dịch

Hạnh nhân & hạt dẻ

Hạnh nhân & hạt dẻ là hai loạt hạt rất tốt cho tinh trùng phái mạnh. Chúng rất giàu vitamin E, selen & axit béo omega-3, có tác dụng bảo đảm an toàn tinh trùng khỏi các nhân tố oxy hóa. Thay vì ăn các loại thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, các phái nam hãy trải nghiệm hạnh nhân & hạt dẻ hằng ngày để nâng cao quality tinh trùng và tăng thời gian làm việc thụ thai.

hanh-nhan

Hạt hạnh nhân có công dụng bảo vệ tinh dịch khỏi nhân tố oxy hóa

Trứng

nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên ăn uống như thế nào để có tương đối nhiều tinh dịch thì trứng là 1 trong đáp án hoàn chỉnh. Tuy có một vẻ ngoài giản đơn nhưng trứng đc ví như một siêu đồ ăn rất có thể cải thiện con số và chất lượng cho tinh trùng của nam giới. Trong trứng có khá nhiều protein và Vi-Ta-Min E giúp cải thiện kinh nghiệm di chuyển của các tinh binh, đảm bảo an toàn tinh trùng trước việc tấn công của các gốc chủ quyền, qua đó làm tăng trưởng cơ hội thụ thai chiến thắng cho những bộ đôi.

thuc-pham-tot-cho-tinh-trung

Quả lựu

Lựu giàu chất chống oxy hóa & axit ellagic, giúp bức tốc lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản của phái nam, đồng thời cùng lúc cải thiện quality tinh trùng, ngăn cản dị tật tinh dịch. Uống nước ép lựu hoặc ăn trực tiếp hằng ngày không những lợi cho tình hình sức khỏe sinh sản phái mạnh mà còn hỗ trợ đẹp da, ngừa lão hóa quý hiếm.

nuoc-ep-luu

phái mạnh nên ăn uống nhiều lựu để nâng cao unique tinh trùng

thức ăn giàu kẽm

Nhiều nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra kẽm & quality tinh trùng có mối tương tác nghiêm ngặt với nhau. Thiếu kẽm rất có thể làm giảm cả số lượng và unique tinh dịch, gây dị dạng tinh trùng. Vì vậy, các phái mạnh hãy ăn nhiều đồ ăn giàu kẽm tựa như những loại hải sản có vỏ (hàu, tôm, cua, sò,…) để bổ sung nhiều kẽm cho cơ thể nhé.

các loại cá giàu omega-3

các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích,… là nguồn cung ứng tuyệt hảo các axit béo omega-3, DHA & EPA. Trong những số đó, Omega-3 giúp nâng cao khả năng dịch rời của tinh dịch, tăng nồng độ enzyme hyaluronidase giúp tinh trùng xâm nhập vào trứng dễ ợt hơn.

ca-hoi

Cá hồi cung ứng hàm lượng lớn omega 3 giúp cải thiện kinh nghiệm dịch chuyển của tinh dịch

rau xanh

không thể không có tên trong bảng ăn uống tốt cho tinh trùng, những loại rau xanh như rau bina, rau cải xanh, rau chân vịt đã được minh chứng giúp giảm nguy cơ hư hại DNA tinh trùng rất hiếm. Chúng chứa lượng lớn axit folic, vitamin C & chất chống oxy hóa, không những cải thiện mọi chức năng tâm sinh lý phái mạnh mà còn tăng cường tình trạng sức khỏe nói tóm gọn. Vì như thế, hãy thêm nó vào cơ chế ăn mỗi ngày những phái mạnh nhé.

đây là 8 thực phẩm tốt cho tinh dịch mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Lưu ý rằng, để tăng tốc sức khỏe tinh trùng một cách thoải mái và tự nhiên thì ngoài việc chuyển đổi chế độ ăn, hãy luôn luôn duy trì một lối sống an lành, tập thể dục đều đặn, tránh mọi thói quen xấu như hút thuốc lá & uống rượu trên mức cho phép.

Xem thêm: Xuất tinh nhiều liệu có sao không?

  • https://chatzalocom.blogspot.com/2024/04/inh-cao-suc-e-khang-8-loai-o-ho-tro-toi.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.