Evas - Phụ Nữ thời đại

M

Tìm hiểu bộ phận sinh dục của nữ giới: cấu tạo, chức năng

Saturday, April 6, 2024

Việc làm rõ được cấu trúc cơ quan sinh dục của nữ giới không chỉ giúp chị em hoàn toàn có thể có biện pháp chăm sóc sức khỏe mà còn khiến cho các cặp người yêu dễ kiếm được cách khiến cho cuộc yêu thăng hoa hơn. Tuy nhiên đó là một vấn đề tế nhị nên có không ít phái nữ còn ngại ngùng lúc hướng đến. Từ đó, tình cờ đã chưa biết cách chăm sóc khiến cho cơ quan sinh dục của bạn nữ bận rộn phải những căn bệnh làm tác động đến khả năng sinh sản.

kết cấu cơ quan sinh dục của bạn nữ

bộ phận sinh dục của bạn nữ có kết cấu khá phức hợp và được hình thành từ rất nhiều cơ quan khác nhau. Khác với bộ phận sinh dục của phái nam, cơ quan sinh dục của bạn gái đc ẩn vào phía bên trong và thường hay bị bao phủ bởi lớp lông mu. Về cơ bản, cơ quan sinh dục của nữ giới bao gồm bộ phận sinh dục phía bên trong và phía bên ngoài.

bộ phận sinh dục phía bên ngoài của nữ giới

co-quan-sinh-duc-cua-nu-gioi-2

Hình ảnh bộ phận sinh dục phía bên ngoài của nữ giới

đấy là các bộ phận sinh dục nữ nằm ở bên phía ngoài nên mỗi cá nhân có thể thuận tiện nhìn thấy bằng thị lực thường. Bộ phận này có tác dụng bảo đảm cho âm đạo khỏi ký sinh trùng, những những con vi sinh vật gây hại. Bao gồm:

  • MU: bộ phận này nằm tại phần mà 2 xương mu gặp gỡ nhau, có dạng hình tam giác được lớp lông dài & xoăn che phủ ở phía bên ngoài. Cơ quan này có khả năng để đảm bảo âm đạo tránh khỏi ma sát trong những "cuộc yêu".
  • Âm hộ: Âm hộ sẽ nằm giữa xương mu & hậu môn được che phủ và bảo đảm mởi lớp lông MU ở bên phía ngoài.
  • Âm vật: nằm ở bên dưới vùng xương mu có kích cỡ khá bé chỉ nhỏ dại bằng hạt đậu nhưng là nơi tích tụ của đa số dây thầy kinh. Bởi vì thế phía trên nói cách khác là bộ phận sinh dục bên ngoài khá nhạy cảm khiến cho nữ giới ham muốn cao hơn, hưng phấn hơn, tiện lợi kên đỉnh hơn.
  • Môi lớn & môi nhỏ: Môi lớn là bộ phận bảo đảm cơ quan sinh dục của nữ giới khỏi nấm, những con vi sinh vật, ký sinh trùng đc cấu trúc từ 2 lớp da lớn nằm tại phía bên ngoài âm đạo và được phủ bọc bởi lớp lông mu. Môi nhỏ nhắn nằm phía trong môi lớn & được hình thành từ lớp da ở 2 bên cửa âm đạo chứa rất nhiều mạch máu cũng tương tự sợi liên kếgiúp giữ ẩm cho vùng bí mật, bảo vệ niệu đạo & âm hộ khỏi viêm xoang lây nhiễm và kích động ở bên ngoài.
  • Màng trinh: là 1 trong lớp màng mỏng manh nằm ở ngay cửa âm đạo. Nó được cấu tạo từ là một hoặc nhiều lỗ bé dại để hành kinh chảy ra phía bên ngoài. Lớp màng trình của các cô gái đều khác biệt và độ dày trung bình của chúng là khoảng 2mm. Từ trước cho đến nay, bộ phận sinh dục bên phía ngoài này đó là thước đo để đánh giá trinh tiết của chị ý em phụ nữ.

cơ quan sinh dục bên phía trong của bạn nữ

co-quan-sinh-duc-cua-nu-gioi-1

Khác với bộ phận sinh dục phía bên ngoài của nữ giới, cơ quan sinh dục phía bên trong của bạn gái chúng ta sẽ không hề nhìn thấy bằng thị giác thường. Bao gồm:

  • Âm đạo: Âm đạo nằm tại phía dưới của tử cung và kết nối với môi ngoài ở vùng bên ngoài cơ thể. Cơ quan này là một ống hoạt bát, dẻo dai biến thành từ những cơ ở bên dưới niệu đạo & đc đảm bảo an toàn bởi lớp màng trinh, thường xuyên có độ ẩm & có thể lan rộng ra để đáp ứng cho chu trình quan hệ tình dục & sinh đẻ. Mặt phẳng nội của âm đạo thông thường là màu hồng nhạt & có khá nhiều nếp gấp, giúp tăng cường diện tích giao tiếp và giữ chặt lúc có quan hệ tình dục.
  • Cổ tử cung: Cổ tử cung là một trong những phần quan trọng của bộ phận sinh dục bạn nữ có hình giống hệt như miệng cá và nằm ở giữa âm đạo & tử cung. Có công dụng giúp ngăn chặn các loại nấm, ký sinh trùng & vi khuẩn xâm lấn vào bên phía trong tử cung, điều chỉnh cu kỳ kinh nguyệt, tạo ĐK cho tinh dịch đi vào tử cung. Trong tiến trình có thai, cổ tử cung lan rộng ra để cho phép em nhỏ xíu đi ngang qua trong thời gian sinh nở.
  • Tử cung: Là một phần quan trọng của cơ quan sinh dục bạn nữ và đóng tầm quan trọng mật thiết trong sinh sản. Tử cung có hình nón hoặc hình tròn, với phần trên đây được có tên thường gọi là thân tử cung (body of uterus) và phần phía dưới được có tên thường gọi là cổ tử cung (cervix). Phía bên trong tử cung có 1 lớp mô làm nền thường gọi là niêm mạc tử cung (endometrium), nơi phôi thai sẽ gắn kết và khởi phát trong suốt thai kỳ. Các chức năng của cơ quan này là nơi tiếp nhận trứng đã thụ tinh & nuôi dưỡng thai nhi trong bụng mẹ, bổ trợ chu trình lưu thông máu trong kỳ hành kinh, làm ra hưng phấn khi "yêu".
  • Vòi trứng: nằm tại khoang bụng, đc cấu tạo bởi 2 đường ống dẫn dài và hẹp. Có khả năng giúp trứng & tinh dịch chạm mặt nhau, gây ra chu trình thụ tinh
  • Buồng trứng: bộ phận này nằm ở dưới eo chậu, ngay thành chậu hông nhỏ nhắn, giữa hai phía tử cung. Bạn nữ thường có 2 buồng trứng. Buồng trứng phụ trách nhiệm vụ bào chế trứng và sản sinh ra các nội tiết tố nữ.

chức năng cơ quan sinh dục của nữ giới

co-quan-sinh-duc-cua-nu-gioi-3

Âm đạo

  • chức năng sinh sản: Là nơi tinh trùng từ phái mạnh đi vào để gặp trứng, & cũng chính là nơi phôi thai đc nuôi dưỡng trong suốt thai kỳ.
  • các chức năng tiết niệu: Âm đạo cũng tham gia vào chu trình điều tiết nước tiểu thông qua thời cơ của bộ phận tiết niệu.

Tử cung

  • các chức năng sinh sản: Tử cung là nơi phôi thai phát triển trong suốt thai kỳ. Nó cũng giữ cho thai nhi ổn định và an toàn và đáng tin cậy suốt trong quãng quá trình có thai.
  • mọi chức năng tiết niệu: Tử cung không tham gia vào chu trình tiết niệu, nhưng nó nằm tại gần đường tiểu & có thể gây nên những áp lực lên những bộ phận tiết niệu khi mở rộng trong suốt thai kỳ.

Buồng trứng

  • chức năng sinh sản: Buồng trứng bào chế trứng, cung cấp nơi chứa trứng để gặp gỡ tinh trùng trong tiến trình thụ tinh.-
  • chức năng nội tiết: Buồng trứng cũng sản xuất những hormone bạn gái như estrogen và progesterone, quan trọng cho chu kỳ kinh nguyệt, chu trình mang bầu & những biến đổi khác trong thể chất con gái.

ống dẫn trứng

  • chức năng sinh sản: đường ống trứng là nơi mà trứng từ buồng trứng di chuyển đến tử cung. Nó cũng chính là nơi thụ tinh ra mắt, khi trứng gặp mặt với tinh trùng.

Môi ngoài & môi trong

  • chức năng bảo vệ: Môi ngoài & môi trong bảo vệ những bộ phận sinh dục bên trong và giúp gia hạn môi trường thiên nhiên ẩm thấp & thật sạch cho âm đạo.

toàn bộ các phần của bộ phận sinh dục nữ giới đều hoạt động cùng nhau để gia hạn sự khỏe mạnh & chức năng của cơ thể phụ nữ.

phía trên là một số thông tin thú vị về kết cấu bộ phận sinh dục của nữ giới: cách nhận biết tương tự như các chức năng của từng bộ phận. Nếu chị em còn có bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm: các bệnh âm đạo hay gặp phải và cách ngăn ngừa

  • https://chatzalocom.blogspot.com/2024/04/tim-hieu-bo-phan-sinh-duc-cua-nu-gioi.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.